Astrology

short note: so I decided to make a new category of ‘how do I feel today?’, ‘why today matters?’, ‘what happened?’, ‘how’s life?’, or ‘kaibigan, usap tayo.’ this new category/part is for me express all the feels inside me, or simply to share the kagagahan. this part might have more tagalog words 😹 thank you for reading. so let’s do this!!!!!

🌸

it’s already 1:05 and I’m still feeling emo. hello bes! bakit kaya ako nagkaron ng crush sa taong insensitive? minsan mapapaisip ka na lang eh, ‘ano to bes, sadya ba to?’, ‘sakitan na lang oh.’ hahahaha. it started when my friend (Kath) mentioned about astrology ’cause we actually believe in zodiac signs, plus we’re both Gemini. hep hep, just because we believe in astrology doesn’t mean we’re gullible. (we all have different beliefs and opinions about certain things though) moving on..  so we’re both hopeless romantics, we tend to fall in love with fictional characters and such. we became super close friends because of our similarities, and I think that’s special. 

so here’s her message

Kath’s message

here’s the link incase you want to read it. (it’s from thought catalog) 👼

so there it is.. ngayon nagkaron ng clue sa utak ko. then kaninang 10pm nagsearch ako about sa zodiac sign nya which is Aquarius. may friends din naman akong Aquarius, at may similarities sila like parehas masungit, topakin, tas laging one liner ang reply. keri ko pa ba ‘to bes? pasalamat talaga gusto ko sya eh. 😹 minsan naman napapaisip ako, baka naman annoying talaga ako? lol

so I searched about Aquarius, then I saw this link first, so click agad bes! 

walang hinga-hinga. walang pipikit. eto agad nakita ko.

may Gemini bes. but.. I’m not the best for him when it comes to marriage. so medyo yung paniniwala ko sa astrology nawala. other side of me saying, ‘astrology lang yan bes.’ char. 😹 so syempre ayaw pakabog ng mima nyo, nagpm ako sa kanya.

Verbatim:

Me: Aquarius ka diba?

Him: oo, bakit?

Me: anong zodiac nung si ano mo? leo ba? T____T

so I asked him. and I expected that he’s not going to answer because we already talked about that he should not mention anything about his girl, or crushes. whatever.

But bes..

Him: hindi leo.

Me: ano? libra ba? TANONG MO! tignan natin kung compatible chars

the moment he answered my question.. na-confirm nga na may girl sya. kasi expected ko na pag may kausap na babae ang isang lalaki, sya lang o isa lang. tama nga si Kath at nagkamali ako.

yes, I asked for it, but I’m just trying to test if meron nga ba. well, who knows if I’m just a friend for him. sakit bes!

Him: Scorpio.

Me: aw wala sa nabanggit. 😿 di bale nasa sainyo naman yan wala sa astrology chuchu hahahahaha.

Him: ano ba yun?

Me: astrology lang. wala lang. hahahaha good night na bes sweet dreams

i-‘hahahaha’ mo na lang para kunyari hindi masakit. kunyari happy ka.

nagkagusto kasi ako sa kanya kasi iba sya, first, NGSB sya. second, hindi sya malandi like other boys na maka-chat ka lang eh liligawan agad. wag ganern! third, same kami ng hilig. we do play LoL, I’m his support. (naks rs goals lol) fourth, basta, crush ko sya 😹

but what I need right now is a change of heart. meron bang nabibiling vitamins nun? anti-you? anti-feelings? anti-crush? kung ganun lang sana kadali eh no. 

I don’t have the right to demand him to stop talking to his girl friends. I don’t have the right to ask him to wait for me till I get better and meet his standards. if he doesn’t want to talk to me, he can leave me whenever he wants. whether if I’m just an option, I will still be here to be his friend. maybe time will come and he’ll notice me. Maybe.

alam nyo yung feeling bes na kahit masakit gusto ko pa rin syang sumaya kaya susuportahan ko na lang sya? (naks kaiyak naman dis part) 

sabi ko naman sayo,

gawin mo ang gusto mo basta siguraduhin mong hindi ka masasaktan.

ganyan naman kaming mga Gemini, selfless. char, minsan. pero kung may isa man siguro ako na proud akong ipagmalaki bilang Gemini (bukod sa witty at matatalino daw mga Gemini, sabi nila. naks) ay genuine ang feelings namin, laging totoo kasi expressive nga. minsan lalabas na lang sya pag di mo na napigilan, at yung mga feelings na hindi napipigilan.. yun yung totoo. 

Astrology pa more!

Leave a Reply

